Tuesday, May 28, 2013

อาการเครื่องซักผ้าไม่ปั่นแห้งแต่ซักปกติ

บทความนี้เป็นเรื่องของถังปั่นแห้งไม่ทำงาน คือ ไม่หมุนผ้าให้หมาด นั่นเองครับ ส่วนเรื่องของการซักก็ยังคงใช้งานได้ปกติซึ่งผมแบ่งเป็น 2 กรณี

สาเหตุเป็นไปได้ว่าถ้าเป็นเครื่องซักผ้าฝาบน ให้สังเกตุดูว่า ฝาประตูของเครื่องซักผ้าของท่าน ปิดสนิทดีหรือไม่? ถ้าปิดไม่สนิท เครื่องจะแสดงสัญลักษณ์ คำว่า “dE” บางรุ่นใช้สวิตช์ประตู - บางรุ่นใช้ระบบ censor ที่ติดอยู่กับฝาประตู ควบคุม แต่ถ้ามั่นใจว่าคุณได้ปิดฝาเครื่องซักผ้าดีแล้ว และไม่ขึ้นคำว่า “dE” อาจเป็นไปได้ว่าระบบ censor หรือ สวิตช์ประตูน่าจะมีปัญหา อย่างนี้ต้องเรียกช่างซ่อมเครื่องซักผ้ามาตรวจเช็คอาการเพิ่มเติมครับ             
แต่ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าไม่ปั่นแห้ง ให้สังเกตุดูว่าพอถึงโปรแกรมถ่ายน้ำทิ้งน้ำไหลออกจากเครื่องหรือเปล่า? ถ้าน้ำไม่ไหลออกน่าจะเกิดปัญหามาจาก มอเตอร์เดรน (Motor Drain)” น่าจะเสียครับ 
แต่ถ้าเครื่องซักผ้าน้ำไม่ไหลทิ้ง แล้วเงียบ ไม่ได้ยินเสียงมอเตอร์เดรนทำงาน สาเหตุน่าจะเกิดจากแผงคอนโทรล(Control system) น่าจะมีปัญหานะครับ แต่อันนี้ต้องเช็คไฟว่ามาเลี้ยงมอเตอร์เดรนหรือเปล่า ก็ต้องให้ช่างซ่อมเครื่องซักผ้าเป็นคนเช็คดูครับ เพราะอาการมันลึกลงไปทางด้านเทคนิคครับ
สำหรับบทความนี้ก็คงเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยครับ ติดตามหรือติดต่อสอบถามผมได้ทางเว็บ facebook หรือจะโทรโดยตรงก็ได้ครับ

6 comments :

  1. ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
  2. ใช้เครื่องพานาฝาบนโปรแกรม1สักพักขึ้นตัว H น้ำไม่เข้าเครื่องรุ่นNA-F80B2

    ReplyDelete
  3. ใช้เครื่อง ชาร์ป ฝาบนค่ะ ซักปกติ แต่ปล่อยน้ำทิ้งครึ่งเดียวค่ะ เกิดจากสาเหตุอะไรค่ะ

    ReplyDelete
  4. ใช้เครื่องซัมซุงฝาหน้าค่ะ รุ่น J1055V คือปัญหาอยู่ที่เวลาตั้งโปรแกมซักก็ปรกติแต่เวลาน้ำเข้าน้ำจะไม่หยุดไหลทิ้งจนกว่าจะยกสายน้ำทิ้งขึ้นสูงแล้วเวลาปั่นเสร็จก็ต้องคอยเอาสายน้ำทิ้งลงให้ต่ำๆน้ำถึงจะไหลออกถ้าไม่ได้เอาสายน้ำทิ้งลงจะขึ้น 5e ต้องคอยยกขึ้นยกลงทุกครั้งที่มีการปล่อยน้ำเข้าเครื่องและต้องยกสายน้ำทิ้งลงเวลาจะปล่อยน้ำทิ้งจนกว่าจะจบโปรแกรมซักอ่ะค่ะ รบกวนวิเคราะสาเหตุด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  5. เครื่องซักผ้า LG. ฝาบน ปั่นหมาดไม่แห้ง แกนปั่นหมาดทำงานปกติ แต่ตัวถังหมุนเซไปเซมาไม่หมุนเหวี่ยงเหมือนก่อน ผ้าเลยไม่แห้ง สายพานหย่อนนิดหน่อยตามสภาพการใช้งาน ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ของผมก็เป็นเหมือนกัน ถังปั่นแห้งด้านข้างไม่ยอมหมุนอยู่แต่ใบพัดซัก และไม่ค่อยจะแรงด้วย

      Delete

 
Copyright © 2014 konservice