Thursday, May 8, 2014

4 Step การล้างตู้เย็นอย่างถูกวิธี



1.ป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า
ขั้นแรกให้คุณชักปลั๊กไฟฟ้าก่อน ถ้าน้ำแข็งเกาะช่องแช่แข็งควรรอให้น้ำแข็งละลายเอง ห้ามเซาะหรืองัดแงะเองเพื่อล่นระยะเวลา เพราะคุณอาจจะทำท่อน้ำยารั่วได้จากการใช้ของมีคมงัดแงะ ระหว่างนั้นให้ย้ายของออกจากตู้เย็นครับ
4step การล้างตู้เย็นอย่างถูกวิธี
2.ย้ายชั้นวางของและลิ้นชักในตู้เย็น
ชั้นวางของหรือลิ้นชักตู้เย็นนั้น เป็นวัสดุที่ทำมาจากเหล็กหรือพลาสติก ขั้นแรกให้คุณถอดขั้นวางของและลิ้นชักตู้เย็นออก แล้ววางไว้กองรวมกันไว้ข้างๆก่อน จากนั้นให้"ใช้น้ำผสมสบู่ หรือ น้ำร้อน ทำความสะอาด ทั้งสบู่และน้ำร้อน มีคุณสมบัติ ช่วยลดเชื้อราและแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์"
"ถ้าป็นแก้วหรือเซรามิกจำเป็นต้องแช่น้ำในอุณหภูมิห้องก่อนเพื่อปรับสภาพของวัตถุ และป้องกันการแตกหัก ก่อนล้างด้วยน้ำร้อน"  
3.เช็ดข้างในตู้เย็น
ก่อนที่จะเช็ดทำความสะอาดนั้นให้ เราใช้น้ำร้อนหรือน้ำผสมสบู่เช็ดนะครับ เริ่มจากนอกตู้เย็นก่อน จากนั้นไล่จากด้านบนไปด้านล่าง ข้างตู้ อย่าละเลยช่องวางไข่ เพราะช่องวางไข่ไก่มีแบคทีเรียมากเป็นพิเศษ
4.เมื่อทุกอย่างแห้ง
เช็ดชั้นวางของและลิ้นชักในตู้เย็นให้แห้ง และภายในตู้เย็น ด้วยผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่ ก่อนใส่เข้าช่องตามเดิม จากนั้นนำอาหารหรือสิ่งใดๆเข้าตู้เย็นได้ตามความต้องการของคุณ ยกเว้นของร้อนจัด และ ของมีกลิ่น หากมีกลิ่นให้ใช้ warp plastic ห่อไว้เพื่อเป็นการถอนอาหารและยังป้องกันกลิ่นเล็ดลอดได้อีกด้วย
4step การล้างตู้เย็นอย่างถูกวิธี
ข้อสำคัญ
- ห้ามใช้ ฟองน้ำแบบคมล้างชั้นวางของ หรือ ลิ้นชักตู้เย็น และบริเวณโดยรอบของตู้เย็น เพราะอาจเกิดรอย ขีดข่วนได้
- หากไม่ใช้น้ำผสมสบู่หรือน้ำร้อน อาจใช้น้ำผสมน้ำส้มสายชูก็ได้ แต่นิสัยใช้กำจัดคราบสกปรกฝังแน่นมากกว่า ซึ่งวิธีนี้ที่ต่างประเทศนิยมใช้กันครับ

Post a Comment

 
Copyright © 2014 konservice